logo-da-nang-open-tour

Đỉnh Thới Lới Lý Sơn

Đỉnh Thới Lới là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với đảo Lý Sơn. Từ đỉnh núi Thới Lới có thể quan sát toàn cảnh Lý Sơn được nhiều du khách biết đến. Với khung cảnh hùng vĩ một bên là biển, một bên là núi khiến nơi đây càng trở nên thu hút mọi du khách đến với nơi đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá Lý Sơn để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng cho nơi đây nhé.

1. Giới Thiệu Đỉnh Thới Lới ở đâu, Lịch sử hình thành đỉnh núi

Đỉnh Núi Thới Lới nằm ở phía Đông của huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi với lịch sử hình thành từ 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu. Nhắc đến đây có lẽ ít ai biết rằng, địa điểm du lịch đảo Lý Sơn này có từ lâu đời nằm trên 5 ngọn núi lửa. Đỉnh Thới Lới có độ cao gần 170m so với mực nước biển và một điểm tuyệt vời nữa khi trên đỉnh Thới Lới có một hố nước ngọt.

Người dân nơi đây kể rằng, xưa kia trong lòng núi Thới Lới có một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý, có cây to hai người ôm không xuể và đây cũng là nơi nước ngọt thoát ra và đổ thẳng xuống. đôi chân. Núi tạo dấu vết của dòng suối.

Rừng ở đây bị tàn phá nên dấu tích của suối Chín không còn nữa mà thay vào đó là sự hiện hữu của chùa Hang. Do kiến ​​tạo địa chất, khi sóng biển đánh liên tục hàng nghìn năm, lớp đá mềm bị bào mòn, khoét sâu tạo nên hang chùa có từ thế kỷ 16.

Với những cảnh quan do 5 ngọn núi lửa đã tắt này để lại là những thắng cảnh tuyệt vời thu hút du khách thập phương đến chiêm ngưỡng.

đỉnh thới lới lý sơn

Tham khảo  tour đà nẵng lý sơn 2 ngày 1 đêm

2. Đường lên đến đỉnh Thới Lới Lý Sơn

Khi đặt chân đến đảo Lý Sơn, không một du khách nào muốn bỏ lỡ cơ hội chinh phục những ngọn núi lớn của nơi đây. Đường lên đỉnh Thới Lới có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô, lưu ý đỉnh Thới Lới khá dốc nên chọn phương tiện có phanh chắc, xe máy khỏe.

Dù có độ dốc khá lớn và cheo leo giữa các vách đá nhưng du khách sẽ không bị mệt bởi khung cảnh đường lên đỉnh Thới Lới quá thơ mộng khiến du khách phải duỗi thẳng chân để lưu lại cho mình những bức ảnh thật chất. đẹp. Đặt chân lên đỉnh núi, du khách có thể thấy một Lý Sơn kiêu hãnh vươn mình ra biển, tạo nên khung cảnh khó quên cho những du khách lần đầu đặt chân đến nơi đây.

Dọc đường lên đỉnh núi Thới Lới, du khách có thể đưa hành trình tham quan Hang Câu vào địa điểm du lịch của mình. Có một điểm cần lưu ý khi lên đỉnh Thới Lới mà nhiều du khách không để ý. Du khách có thể đi theo con đường chính trên đảo Lý Sơn hoặc chạy dọc theo bờ biển đến khi thấy biển báo nhỏ bên trái thì rẽ trái đi thẳng và con đường nhỏ là đến đó.

3. Khám phá đỉnh Thới Lới ở Lý Sơn có gì thú vị?

3.1. Khung cảnh hùng vĩ của Thới Lới

Với những du khách lần đầu đặt chân đến đây chắc hẳn ai cũng ấn tượng khi nhìn thấy ngọn núi Thới Lới sừng sững từ xa, sừng sững kiêu hãnh giữa biển trời bao la. Nhìn từ bên dưới, đỉnh Thới Lới Lý Sơn như một bức tường hiên với những khối đá xếp chồng lên nhau. Đỉnh núi có hình chóp nhô ra trông như một con rồng kiêu hãnh đang vươn mình đón gió.

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi lên đến đỉnh núi, khung cảnh một lòng chảo khổng lồ hiện ra trước mắt với khung cảnh thơ mộng như những đàn bò đang gặm cỏ, tạo cảm giác bình yên đến lạ. Bật mí nhỏ với các bạn, thời điểm lên đỉnh núi Thới Lới đẹp nhất là sáng sớm và chiều mát. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn và bình minh trên đảo Lý Sơn.

đỉnh núi thới lới tour lý sơn

3.2. Khám phá hồ núi Thới Lới tuyệt đẹp

Một điểm mà du khách không thể bỏ qua khi lên đỉnh Thới Lới là hồ trên núi Thới Lới. Cùng con đường lên đỉnh núi, men theo sườn núi, du khách sẽ gặp một số khúc cua hẹp và gấp khúc. Vì vậy, khi băng qua những con đường đó, một khung cảnh tuyệt vời sẽ hiện ra trước mắt du khách.

Hồ trên đỉnh núi Thới Lới, được tạo thành từ miệng núi lửa, là hồ nước ngọt lớn nhất trên đảo và cũng là nguồn cung cấp nước tưới cho ruộng, hành, tỏi và phục vụ sinh hoạt của người dân. trên hòn đảo. Nếu bạn chưa biết thì đây cũng là một công trình có sự kết hợp giữa thiên nhiên và sự sáng tạo của con người.

3.3. Check in cột cờ trên đỉnh núi Thới Lới

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn là cột cờ Lý Sơn trên đỉnh núi Thới Lới. Cùng với nhiều cột mốc chủ quyền ở các nơi khác trên cả nước, cột cờ Lý Sơn được xây dựng để khẳng định chủ quyền của Tổ quốc, nơi thổi gió biển đảo của Tổ quốc.

Có rất nhiều du khách đến đây mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng dưới chân cột cờ để làm thủ tục, đứng từ khu vực cột cờ trên đỉnh núi Thới Lới, bạn sẽ thấy một sườn núi dựng đứng và đây cũng là nơi ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Lý Sơn. Vào ban đêm, cột cờ có hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời nên bạn cũng có thể đến để chụp ảnh lưu niệm.

xem ngay Hang cau lý sơn

3.4. Nơi cắm trại và đốt lửa

Một trải nghiệm khác khi đến Lý Sơn là cắm trại và nướng BBQ trên đỉnh núi Thới Lới quả là một điều thú vị. Bạn có thể chuẩn bị lều trước khi ra đảo hoặc ghé qua Hang Câu ở trên cao để thuê cho mình một chiếc lều.

Bạn có thể chọn ngắm bình minh hoặc hoàng hôn trên đỉnh núi Thới Lới nếu muốn có một bức ảnh đẹp nên thơ với khung cảnh núi rừng bao la.

4. Một số lưu ý khi khám phá đỉnh núi Thới Lới cần biết

Thời điểm thích hợp nhất để lên núi là hoàng hôn hoặc bình minh, vì lúc này trời nắng nhẹ, không có nắng, gió không quá mạnh; không khí trong lành và yên tĩnh để có những bức ảnh nghệ thuật hơn.
Chú ý không ngồi chơi sát vách núi vì khu vực này rất trơn và gió thổi rất mạnh làm cơ thể mất thăng bằng, rất nguy hiểm.
Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những điểm đến gần đỉnh núi Thới Lới để tham quan như Hang Cậu, Chùa Hang, Hải đăng Hòn Mù Cu,….

Đã đi du lịch Lý Sơn mà không chinh phục đỉnh Thới Lới lý sơn thì quả là một thiếu sót ! Đà nẵng open tour mong rằng bạn sẽ không phải hối hận trong chuyến đi của mình.